Đỗ Thị Hà chăm da chuyên sâu

Đỗ Thị Hà thấy da cô sáng, mịn màng hơn sau một tháng bổ sung BHA và retinol vào quy trình dưỡng.

Hoa hậu Việt Nam 2018 cho biết: “Trước đây, tôi chăm sóc da bằng các sản phẩm dịu nhẹ, cơ bản. Nhưng sau thời gian nghiên cứu, tham khảo nhiều thông tin về dưỡng da chuyên sâu, tôi quyết định thử các hợp chất hóa học đang phổ biến trên thị trường”.

Sau các bước làm sạch – toner, Đỗ Thị Hà dùng BHA và retinol cách ngày, tiếp theo bôi serum và kem dưỡng. Sau một tháng, gương mặt cô mịn, căng bóng hơn, các đốm đen ở phần gò má cũng mờ đi. Cô cảm thấy bất ngờ và hài lòng về kết quả.

Hoa hậu khoe sự thay đổi của làn da trước (trái) và sau thời gian dùng tẩy tế bào chết hóa học và retinol. Ảnh: Facebook Đỗ Thị Hà

Hoa hậu cho biết cô tìm hiểu kỹ về thành phần, công dụng trước khi dùng sản phẩm dưỡng da chuyên sâu. Ảnh: Facebook Đỗ Thị Hà

Hoa hậu cho biết thời gian đầu, da cô bị khô, bong tróc nhẹ do đặc tính tẩy da chết của BHA. Để khắc phục tình trạng này, cô bôi kem dưỡng dày hơn, đắp mặt nạ cấp ẩm ba lần mỗi tuần. Ngoài ra, cô sử dụng serum có thành phần Hyaluronic Acid để tăng cường khả năng ngậm nước cho làn da.

Vì BHA và retinol là các thành phần mang tính điều trị, khiến da nhạy cảm hơn, cô cũng ý thức chăm sóc da kỹ càng. Trước đây, Đỗ Thị Hà chỉ bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài. Hiện tại, cô ở nhà suốt nhưng vẫn dùng vào mỗi sáng, sau bước kem dưỡng để chống sạm da.

Các sản phẩm có chứa hoạt chất BHA và retinol được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng những năm gần đây. Tác dụng chống lão hóa của retinol dạng bôi đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) công nhận. Thành phần này kích thích tăng sinh collagen, bảo vệ da trước các tác động tiêu cực từ môi trường. Không chỉ ngăn ngừa, retinol còn có công dụng giảm nám, sạm, tàn nhang và giúp sáng da, kiềm dầu, giảm các vấn đề về mụn, nếp nhăn…

Theo Elle, khi mới bắt đầu, bạn chỉ nên dùng 1-2 lần một tuần, nồng độ 0,3 – 0,5%, nếu da thích ứng tốt có thể tăng liều lượng. Retinol chỉ nên thoa vào buổi tối, không nên dùng chung với Vitamin C. Với những cô gái có làn da khô, nên sử dụng kem dưỡng ẩm sau đó. Ánh sáng là “kẻ thù” của retinol, vì vậy bạn phải tắt đèn và rời xa chiếc điện thoại sau khi bôi.

Một số thương hiệu Retinol phổ biến trên thị trường dưỡng da và được các chuyên gia làm đẹp đề cử. Ảnh: Tổng hợp.

Một số thương hiệu retinol phổ biến trên thị trường dưỡng da và được các chuyên gia làm đẹp đề cử. Ảnh: Tổng hợp

BHA (Beta Hydroxy Acid) có khả năng tẩy da chết, giải quyết vấn đề tắc nghẽn lỗ chân lông, hạn chế tác nhân gây mụn. Theo biên tập viên Elle Việt Nam – Nicky Khánh Ngọc, BHA được khuyến khích sử dụng vào buổi tối, mỗi tuần tối đa ba lần. Nồng độ 1-2% được xem là an toàn cho người mới bắt đầu.

Có nhiều cách kết hợp hai sản phẩm này, đơn giản nhất là dùng xen kẽ mỗi ngày một loại như cách của Đỗ Thị Hà. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng BHA buổi sáng, retinol buổi tối hoặc dùng BHA trước retinol 30 phút.

Cần chú ý về tính an toàn khi áp dụng các phương pháp điều trị chuyên sâu. Bạn có thể thử nghiệm trên vùng da nhỏ để kiểm tra mức độ kích ứng rồi mới áp dụng cho toàn bộ phần mặt. Bên cạnh đó, nên ngưng sử dụng nếu bị kích ứng và tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu.

Nguồn: Vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *